NGOẠI KHÓA KỶ NIỆM NGÀY SÁCH VIỆT NAM CỦA TRƯỜNG THCS TÀ HINE NĂM HỌC 2020 – 2021

Sáng ngày 19/4 tại trường THCS Tà Hine đã tổ chức hoạt động ngoại khóa để kỉ niệm  ngày sách Việt Nam (21/4) và ngày giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch), đến tham dự buổi ngoại khóa c BGH nhà trường cùng toàn thể GV – CNV – HS trường THCS Tà Hine.

Trong buổi ngoại khóa được nghe cô Cao Thị Mai – Phụ trách Thư viện ôn lại sự ra đời ý nghĩa ngày sách Việt Nam và một tiểu phẩm về Vua Hùng.

Ngày Sách Việt Nam là sự kiện văn hóa quan trọng đối với những người yêu sách và cả cộng đồng xã hội. Góp phần xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm bản sắc dân tộc. Là dịp để tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội. Tôn vinh người đọc và những người tham gia sưu tầm, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu giữ sách. Đồng thời, nó còn góp phần quan trọng trong việc nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc ở Việt Nam.

Việc lấy ngày 21/4 là ngày Sách Việt Nam có ý nghĩa rất quan trọng. Đây là thời điểm ra mắt cuốn sách đầu tiên của Việt Nam là cuốn “Đường Kách mệnh” của Chủ tịch Hồ Chí Minh – tác phẩm đầu tiên bằng tiếng Việt được in bởi những người thợ in Việt Nam. Chủ tịch Hồ Chí Minh là một tác giả lớn, một Danh nhân văn hóa, các tác phẩm của Người có giá trị không chỉ đối với người dân Việt Nam mà còn được bạn bè quốc tế đón nhận. Việc chọn ngày Sách Việt Nam gắn với một tác phẩm nổi tiếng của Người sẽ có ý nghĩa văn hóa sâu sắc.

IMG_1371

Cô Cao Thị Mai – Phụ trách Thư viện ôn lại sự ra đời ý nghĩa ngày sách Việt Nam.

IMG_1373

Hướng về Ngày Giỗ Tỗ Hùng Vương và Lễ hội Đền Hùng năm 2021; với tấm lòng thành kính tri ân sâu sắc công lao to lớn của các Vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước và giữ nước, lớp lớp thế hệ người Việt Nam nguyện đoàn kết một lòng, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, nắm bắt thời cơ, vận hội, phát huy truyền thống lịch sử, văn hóa tốt đẹp hàng ngàn năm của dân tộc, nỗ lực phấn đấu xây dựng một nước Việt Nam hòa bình, thống nhất, độc lập, dân chủ, giàu mạnh, vững bước đi lên chủ nghĩa xã hội.

IMG_1377

Các em học sinh diễn một tiểu phẩm về Vua Hùng

IMG_1380

 

IMG_1386

 

Mong rằng qua hoạt động ngoại khóa các em sẽ tiếp thu được những kiến thức bổ ích, sẽ góp phần phát triển văn hóa học và  hãy nhớ đạo lý “uống nước nhớ nguồn”.